Ép kim ép nhũ là gì? Ưu và nhược điểm của 2 kỹ thuật này
BẠN THÍCH RAO VẶT NÀY CHỨ?

Bạn muốn quảng cáo rao vặt này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Ép kim ép nhũ là gì? Ưu và nhược điểm của 2 kỹ thuật này


Mã: 18566 | Lượt xem: 1,090
Giá rao vặt:
(Giá cả thỏa thuận)
Trạng thái:
Hết hạn rao vặt
Nơi rao:
Hà Nội.
Ngày đăng:
Tag: in hộp giấy,

Để giúp sản phẩm in ấn có tính thẩm mỹ cao hơn, sang trọng cao cấp hơn, thu hấp ánh nhìn khách hàng hơn thì các kỹ thuật gia công sau in rất quan trọng. Trong đó, kỹ thuật ép nhũ, ép kim là 2 kỹ thuật lâu đời hiệu quả, rất được tin dùng. Cùng Xưởng in Azoka tìm hiểu về kỹ thuật này nhé.

Kỹ thuật ép kim là gì?

Ép kim là hình thức trang trí bề mặt sản phẩm in bằng cách ép lên bề mặt in cần nhấn mạnh như hình ảnh hoa văn họa tiết, chữ viết, logo, biểu tượng, tên thương hiệu bằng nhũ vàng, bạc hay màu sắc khác nhằm mục đích làm cho sản phẩm nổi bật hơn. Sử dụng khuôn in đã được gia nhiệt, ép mạnh tờ nhũ vào sản phẩm in (phần tử in nằm trên mặt phẳng cao hơn các phần tử không in khác). Nhờ nhiệt độ và áp lực nhũ được ép dán vào sản phẩm in những chỗ khuôn in lồi lên.

Ưu nhược điểm của ép kim

Nếu trước kia không quá nhiều người lựa chọn gia công ép kim thì vài năm trở lại đây, ép kim đã được lựa chọn cũng như yêu thích bởi rất nhiều khách hàng. Dưới đây là một số ưu nhược điểm của kỹ thuật ép kim để khách hàng có thể tham khảo, lựa chọn.

Ưu điểm

  • Ép kim giúp các chi tiết bắt mắt, thu hút sự chú ý hơn, tạo nên sự độc đáo khác biệt
  • Ép kim giúp tăng độ tương phản giữa vật liệu và họa tiết cần ép 
  • Chi tiết được ép sẽ bền màu hơn, không bị phai nhòe hay 
  • Tạo sự sang trọng cho sản phẩm

Danh thiếp (Card visit) ép kim số lượng ít luôn mang lại hiệu quả làm việc tốt nhất

Xem thêm: in hộp giấy theo yêu cầu

Nhược điểm

  • Để tạo các chi tiết được ép kim thì cần tạo khuôn riêng cho từng chi tiết nên khá tốn kém chi phí
  • Thời gian thực hiện nếu có ép kim cũng lâu hơn

Ép nhũ là gì?

Ép nhũ là một trong những kỹ thuật gia công sau in ấn, nhằm tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Khác với ép kim, quy trình ép nhũ diễn ra nhanh hơn và phù hợp với nhu cầu in nhanh, lấy gấp của khách hàng.

Các xưởng in sẽ sử dụng loại mực nhũ đặc biệt để in trực tiếp lên trên ấn phẩm chứ không cần dùng khuôn như ép kim. Tùy theo nhu cầu của khách hàng, màu sắc được sử dụng trong ép nhũ rất đa dạng. Thông dụng nhất là các màu vàng golden, bạc silver, tím, trắng camay, xanh,… 

ép kim ép nhũ

Xem thêm: in hộp cứng hà nội

Xét về tính thẩm mỹ, chất lượng thì ép kim vượt trội hơn cả so với ép nhũ. Bởi tạo độ lún nhất định, sử dụng khuôn nên ép kim trông đẹp hơn, cao cấp chuyên nghiệp hơn.

Nếu để ý kĩ, nhất là mẫu in card visit ép nhũ, bạn sẽ thấy phần in rất hời hợt, dễ bong tróc, còn sử dụng khuôn ép kim thì chất lượng màu sắc tốt hơn, đồng đều, bám dính cũng tốt hơn.

Như vậy, với chi phí như nhau nhưng mỗi phương pháp ép kim, ép nhũ lại có ưu điểm riêng, nhược điểm riêng. Tùy theo yêu cầu in ấn mà bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp.

Ví dụ nếu bạn cần in nhanh, lấy gấp với số lượng không quá lớn thì không thể chờ làm khuôn ép kim được, lúc này kỹ thuật ép nhũ sẽ phù hợp hơn. Ngược lại, với số lượng in lớn, yêu cầu thẩm mỹ cao, chất lượng tốt, chuyên nghiệp thì ép kim là lựa chọn dành cho bạn.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi ép kim và ép nhũ là gì. Mọi câu hỏi thắc mắc hoặc cần tư vấn báo giá về dịch vụ gia công ép kim, ép nhũ, vui lòng liên hệ với Azoka để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhanh nhất.

Xem thêm: in túi giấy giá rẻ

Ngày tham gia: 30/03/2023 (16:26)
Người liên hệ: NAMAZOKA
Địa chỉ: Thanh Trì, Hà Nội
Điện thoại: 0774540122
Email: azokabsx@gmail.com

URL: https://www.tuivang.vn/tin-rao-vat/namazoka
(Chia sẻ url này cho bạn bè, trên mạng xã hội v.v.)
Phản Hồi Của Khách Hàng
Tóm tắt phản hồi đánh giá của khách hàng
Đánh giá chung
0/5 (0%)
Chất Lượng
Giá Tiền
Dịch Vụ
Hình Thức
Rao vặt cùng người đăng
Xem thêm >>>
Tin rao vặt liên quan
Xem thêm >>>