Khái niệm SEO là gì? Một số kiến thức tổng hợp về SEO
BẠN THÍCH RAO VẶT NÀY CHỨ?

Bạn muốn quảng cáo rao vặt này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết Dịch vụ SEO từ khóa hoặc Quảng cáo Google AdWords (Aliofiot Ads)

Khái niệm SEO là gì? Một số kiến thức tổng hợp về SEO


Mã: 6962 | Lượt xem: 444,305
Giá rao vặt:
Trạng thái:
Hết hạn rao vặt
Nơi rao:
Toàn Quốc.
Ngày đăng:
Tag: dich vu seo, quang cao google, quang cao tu khoa, seo top google

 

1. SEO là gì?

SEO là cách nhanh nhất, hiệu quả nhất và kinh tế nhất giúp sản phẩm và dịch vụ của bạn đến với người tiêu dùng.

Khi người dùng có một truy vấn tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm sẽ có một bảng danh sách các kết quả được trả về. Và người dùng thường có xu hướng sẽ truy cập vào các trang web ở trên cùng. Và nếu như các bạn từng đặt ra câu hỏi: “Tại sao trang web lại có thứ hạng cao? Tại sao trang web lại có thứ hạng thấp? Làm thế nào để cải thiện vị trí xếp hạng của trang web trên bảng kết quả tìm kiếm?” Khi đó bạn sẽ tìm thấy khái niệm Search Engine Optimization (SEO).

SEO là một tập hợp các kỹ thuật tối ưu website, giúp cho các công cụ tìm kiếm tìm thấy và xếp hạng trang web của bạn cao hơn hàng triệu trang web khác tương ứng với các truy vấn tìm kiếm của người dùng. Do đó có thể coi SEO sẽ giúp trang web của bạn có thêm nhiều truy cập từ công cụ tìm kiếm.

Mục đích cuối cùng của người làm SEO là tối ưu website để trang web xuất hiện ở vị trí cao nhất trên bảng kết quả tìm kiếm của Google.

2. SEO có tác dụng gì?

Khi một trang web áp dụng kỹ thuật SEO sẽ có rất nhiều lợi ích, dưới đây là danh sách các lợi ích của SEO mang lại:

  • SEO giúp tăng thứ hạng website của bạn.
  • SEO giúp trang web của bạn tăng lượng truy cập.
  • SEO giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng của bạn.
  • SEO sẽ giúp thương hiệu của bạn nổi bật hơn.

3. Ai cần SEO?

Ở một khía cạnh nào đó, tất cả mọi người đều đang dùng kỹ thuật SEO, dù họ có nhận ra hay không.Bất cứ khi nào mọi người tìm kiếm một “từ khóa” nào đó trên công cụ tìm kiếm, website của chúng ta sẽ được hiển thị ngay trên kết quả tìm kiếm nếu như nó chứa từ hoặc một cụm từ khóa đó.

Website của bạn sẽ được hiển thị một cách tự động trên những trang kết quả tìm kiếm, những những ai thực sự có kĩ năng về “nghệ thuật” SEO sẽ biết cách làm thế nào để webstie của họ được hiện lên ngay top đầu của những trang kết quả tìm kiếm SERP (Search Engine Results Page). Hầu hết các nhà quản trị web hoặc chủ doanh nghiệp thường thuê chuyên gia làm SEO. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự làm được việc này, và thuê một người nào đó làm công việc này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thêm nhiều thời gian hơn để tập trung vào những lĩnh vực quan trọng khác trong việc phát triển kinh doanh.

Hầu hết mọi người có trang web, blog, diễn đàn đều cần SEO. Dưới đây là một số nhóm đối tượng chính cần SEO:

  • Nhà đầu tư, giám đốc, những người tạo ra doanh nghiệp muốn áp dụng SEO vào kinh doanh, tăng nguồn thu.
  • Các trưởng phòng kinh doanh, trưởng phòng marketing… muốn tăng hiệu quả làm việc.
  • Các lập trình viên, các SEOer, quản trị web, dân MMO: muốn tìm hiểu SEO và muốn có nhiều thu nhập hơn.
  • Nhân viên kinh doanh, nhân viên marketing, nhân viên bán hàng… muốn tăng doanh số bán hàng.
  • Học sinh, sinh viên muốn hướng nghiệp SEO – một ngành nghề đang khá nổi bật tại Việt Nam.

 4. Các công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào?

Các công cụ tìm kiếm làm nhiều việc nhằm xây dựng và đưa bảng kết quả tìm kiếm đến người dùng:

- Dò quét (Crawling): là quá trình thu thập dữ liệu của tất cả các trang web. Phần mềm thực hiện nhiệm vụ này được gọi là con bọ (crawler), con nhện (spider) hay Googlebot (trong trường hợp của Google).

- Tạo chỉ mục (Indexing): Các trang web sau khi được thu thập được cấp cho một số nhận dạng nhất định và rồi được lưu trong một cơ sở dữ liệu khổng lồ mà từ đó có thể được lấy ra để sử dụng sau này. Công việc quan trọng nhất trong quá trình này là việc phát hiện và lấy ra những từ hay cụm từ key có thể miêu tả chính xác nhất trang web và từ đó phân loại trang web theo từ khóa.

- Xử lý: Khi một người dùng thực hiện tìm kiếm trên trang web của công cụ tìm kiếm với một truy vấn cụ thể, máy tìm kiếm sẽ bắt đầu phân tích cụm từ đó. Nó sẽ so sánh cụm từ truy vấn với các trang web đã được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu.

- Tính toán độ liên quan: Vì luôn luôn có hơn một trang web hướng đến cùng một cụm từ khóa, do vậy máy tìm kiếm phải tính toán độ liên quan giữa hai yếu tố này để xác định trang web nào phù hợp nhất với từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm.

- Trả về kết quả: Công việc cuối cùng của cỗ máy tìm kiếm là trả về những kết quả phù hợp nhất. Nói một cách đơn giản, đó là việc máy tìm kiếm hiển thị chúng trên trình duyệt.

Các máy tìm kiếm như Google và Bing thường xuyên cập nhật thuật toán của chúng với tần suất nhiều lần mỗi tháng. Khi bạn thấy thứ hạng của mình bị thay đổi, đó có thể là do sự thay đổi thuật toán hoặc một điều gì đó nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.
Về cơ bản, cơ chế thoạt động của tất cả các máy tìm kiếm là như nhau, tuy nhiên một sự khác biệt nhỏ trong công thức tính độ liên quan cũng sẽ dẫn đến một sự thay đổi tương đối lớn trong bảng kết quả.

5. Nghệ thuật viết bài chuẩn SEO là gì ?

Viết bài chuẩn SEO là kỹ thuật xây dựng nội dung cho trang web sao cho nội dung đó thật hấp dẫn và thú vị với người đọc nhưng đồng thời cũng giúp con bọ tìm kiếm dễ dàng tìm ra nó trong hàng ngàn các trang web khác trên mạng. Mục đích của những người làm SEO luôn luôn là một thứ hạng cao trên bảng kết quả tìm kiếm.
Cùng với nội dung, những người làm SEO cũng cần biết cách tối ưu các thành phần trên trang (on-page) khác như: Thẻ tiêu đề, thẻ miêu tả, Headings, thẻ miêu tả ảnh…

6. Thứ hạng trên bảng kết quả có ý nghĩa gì?

Khi bạn tìm kiếm bất kỳ từ khóa nào (tất nhiên không phải những từ khóa quá dài hoặc quá độc), máy tìm kiếm sẽ trả về hàng nghìn kết quả. Thứ hạng trang web chính là vị trí mà nó có trên bảng kết quả. Nếu máy tìm kiếm đặt trang web của bạn ở vị trí đầu tiên trên trang nhất, điều đó có nghĩa là bạn đang có được vị trí Number One, điều này sẽ mang lại lợi thế vô cùng lớn cho bạn trong việc tăng doanh thu cũng như xây dựng thương hiệu.

 7. Tối ưu On-page, Off-page là gì ?

- Kỹ thuật On-Page: Là đảm bảo nội dung chất lượng, lựa chọn từ khóa hợp lý, đặt từ khóa đúng chỗ và nhất là có một title phù hợp.


- Kỹ thuật Off-Page: Là nghệ thuật xây dựng liên kết, tăng số lượng và chất lượng liên kết. Những kỹ thuật phổ biến bao gồm submit liên kết lên các thư mục, các blog, website uy tín.

[Tổng hợp]

**************************************

Bạn đang có nhu cầu SEO website. Liên hệ ngay với chúng tôi

Phòng tư vấn dịch vụ SEO

Điện thoại: (04) 3632 0725 - (04) 3632 0729; Email: support@aliofiot.vn

Aliofiot Ads Unit

www.aliofiot.vn

Ngày tham gia: 26/05/2013 (17:05)
Người liên hệ: ĐINH NGỌC LÂN
Địa chỉ: Quận Hoàn Kiếm Hà Nội
Điện thoại: 0934411689
Email:

URL: https://www.tuivang.vn/tin-rao-vat/quantri
(Chia sẻ url này cho bạn bè, trên mạng xã hội v.v.)
Phản Hồi Của Khách Hàng
Tóm tắt phản hồi đánh giá của khách hàng
Đánh giá chung
0/5 (0%)
Chất Lượng
Giá Tiền
Dịch Vụ
Hình Thức
Rao vặt cùng người đăng
Xem thêm >>>
Tin rao vặt liên quan
Xem thêm >>>